Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Lexus phải “bó tay” trước 3 hãng xe sang Đức

Được thành lập với mong muốn "hạ bệ" một trong ba thương hiệu xe sang Đức trên, tuy nhiên tới thời điểm này, Lexus buộc phải xem xét lại tham vọng của mình. Ông Allain Uyttenhoven - Giám đốc Lexus châu Âu cho biết thương hiệu xe sang của Toyota đã "tỉnh khỏi giấc mộng" và sẽ tập trung vào việc đem tới những chiếc xe chất lượng cao cùng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 Sau 1/4 Thế kỷ tồn tại, Lexus đã phải thú nhận rằng Audi, Mercedes và BMW quá mạnh mẽ và hãng không thể chiếm vị trí của 3 tên tuổi này trên thị trường.

Mặc dù đã tạo ra những mẫu xe đầy tính cạnh tranh, thậm chí có thể "so găng" trực tiếp với sản phẩm tương tự từ 3 "ông lớn" Đức tại một số phân khúc, tuy nhiên tổng doanh số của Lexus vẫn chưa bao giờ vượt qua được Audi, BMW hay Mercedes.

Những con số thống kê chính xác đã cho thấy điều này. Năm 2013, Lexus đã bán được tổng cộng 523.000 chiếc xe trên toàn cầu; trong khi đó, BMW bán được 1,66 triệu xe, Audi bán được 1,59 triệu xe và Mercedes bán được 1,47 triệu xe.

Hiệnnay, hãng chỉ có mong muốn trở thành thương hiệu xe sang lớn thứ 4 trên thế giới, đứng dưới 3 hãng xe Đức và trên Jaguar-Land Rover.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét